top of page

[BÁNH MÌ SÀI GÒN] Lại là một số mẩu chuyện dễ thương lượm lặt mấy ngày qua~

Chuyện 1: Workshop Vẽ tại Trường Đại học Hoa Sen:

Tuần vừa rồi mình được rủ rê đi phụ một cái Workshop Vẽ tổ chức tại Trường Đại học Hoa Sen. Choa mọa ơi, cái trường nó đẹp gì mà đẹp dữ thần vậy trời! Lúc bước vô còn cảm thấy mình hơi quê mùa với cái không gian đó nữa.

Hôm ấy là một ngày khá đáng nhớ và tương đối định mệnh. Tại vì hồi trước mình thích tâm lý học lắm nhưng mình lười tìm kiếm thông tin với mình cũng chưa từng nghĩ bản thân sẽ theo đuổi ngành học này. Cái tự nhiên hôm đó, ngẫu nhiên thôi mình mới biết, cái Workshop được tổ chức cho sinh viên Khoa Tâm lý học của Trường Đại học Hoa Sen.

Huhu, các bạn dễ thương xỉu ớ mọi người. Cả thầy cô cũng vậy. Mọi hoạt động đều được nhiệt tình tham gia. Có nhiều cái để kể về buổi hôm đó lắm. Như là cái cách mà cô Giàu – người giảng viên đã theo đuổi ngành Tâm lý học suốt 15 năm, luôn nỗ lực tìm kiếm mọi thứ phù hợp cho học sinh của mình phát triển và trải nghiệm thực tiễn, đã vẽ lại buổi sáng hôm ấy của cô ấy bằng khuôn mặt của một bạn sinh viên. Cô kể: Sáng hôm đó, mấy cô trò đi thực hiện một hoạt động cộng đồng nào đó, ở đâu đó (mình quên béng mất rồi) thì có hai bạn sinh viên ngồi chung với cô ở quán nước. Cái một bạn chọc bạn kia là: Đồ mặp (hoặc là một cái câu gì đó đại khái vậy) xong bạn kia mới liếc lại bạn này, mà cái khúc liếc đó nó cưng quá nên cô vẽ lại mặt bạn sinh viên đó. Trời đất, cute xỉu~ Xong rồi có một bé, bé đó nhỏ tuổi hơn mình, bé bảo là màu buổi sáng của ẻm là màu xanh, do ẻm lái xe trên đường thì thích ngắm trời xanh, mây trắng, ngắm hàng cây tươi mát hai bên đường, kiểu hòa mình vào không gian yên bình xung quanh làm ẻm không còn bận tâm tới việc kẹt xe, tắt đường, bụi bặm, ồn ào nữa. Rồi về sau lúc chơi trò chơi vẽ bằng tay, ẻm nói là ẻm không có muốn rửa tay tại vì cái cảm giác vẽ bằng tay nó khiến ẻm cảm thấy thật sự thoải mái do không phải theo đuổi bất kì một khuôn mẫu nào, muốn là làm, thích là vẽ. Huhu, mặc dù ngồi ngoài dòm ngó xung quanh thôi nhưng mà mình cũng cảm động xỉu. Năng lượng của các bạn thật sự tốt luôn ấy ạ.

Cái làm mình nhớ mấy hồi xưa, nếu mà mình cũng theo học ngành Tâm lý học thì sao? Bây giờ liệu mọi thứ có khác không?


Chuyện 2: Buổi tối với mấy đứa bạn đã nửa năm không gặp:

Mình nghĩ sau này mình sẽ không bao giờ đi chơi hoặc gặp mấy bạn đó nữa. Tại vì cũng lâu rồi tụi mình không có liên lạc nhưng mà chắc là duyên chưa hết, tự nhiên cái đợt đó mấy bản rủ đi chơi. Hồi xưa, mình ngại đi chung với mấy bạn lắm do tính tình mấy đứa không có hợp nhau. Nhưng tự nhiên, dạo gần đây, lúc mình giải tỏa cho chính mình về nhiều quan điểm sống và cách giao lưu với những người khác, mình cũng thoải mái hơn với nhiều thứ hay sao ấy nên không còn cảm thấy ngại với mấy bạn nữa mà ngược lại còn muốn đi chung, gặp gỡ nhiều hơn với mấy bạn.

Buổi tối, tụi mình nói chuyện râm ran đủ thứ. Từ công việc, học tập tới chuyện tình cảm, mình thích không khí như thế này mặc dù trong nhóm đó, mình rất ít khi nói, cũng không hay chia sẻ. Nhưng mình "enjoy" cái khoảng thời gian ngồi nghe các bạn trong một bầu không khí rất thoải mái, dễ chịu. Các bạn rất là chân thành gợi mở câu chuyện, thẳng thắn thể hiện quan điểm nhưng vẫn mặn mòi, vẫn hài hước, duyên dáng dễ sợ. Thế nên ngồi với nhau cũng gần 3 tiếng mà chưa thấy chán, nếu không phải do quán đuổi chắc còn ngồi nữa.

Cảm ơn vì đã xuất hiện trong cuộc sống của mình. Dạo gần đây, mình cũng không còn cảm thấy bất trắc như trước nữa và mình cũng nhận ra, trong các mối quan hệ khác nhau, không nhất thiết khi nào mình cũng phải gắng gồng, cố gắng thể hiện. Bởi có những cuộc chơi, có những mối quan hệ, mình chỉ cần xuất hiện là đủ rồi.


Chuyện 3: Mình đi ăn với anh chị mình:

Thật ra thì vì lâu ngày rồi mấy anh chị em không có ngồi ăn chung mà mình lại là người nặng tình gia đình, nên cứ khi nào cảm thấy bản thân không thể lo nổi cho những người trong nhà nữa mình lại hay tự oán trách bản thân. Bởi vậy có những buổi đoàn tụ gia đình ngồi ăn cùng nhau một bữa thật sự rất vui. Hồi trước khi anh mình lấy vợ, mình luôn cảm thấy anh rất cô đơn do anh không phải kiểu con trai thích nói nhưng mà không có nhạt nhẽo tí nào, khi cần nói thì nói cũng rất gì và này nọ. Thế nên sau này có chị dâu rồi, mình cảm thấy yên tâm hơn hẳn. Ít ra cũng có người trò chuyện, chia sẻ và quan tâm cho anh. Mình luôn mong không chỉ anh trai mình mà mỗi chúng ta trong cuộc sống đều có thể tìm được một người như vậy.


Chuyện 3 (bonus): Sinh nhật của bạn thân lâu năm:

Thật ra cái chuyện này không có liên quan đến sinh nhật của bạn kia mà chỉ là trong một khoảnh khắc mình thấy hình ảnh này dễ thương. Trong nhóm bạn của mình mới có một đứa có bạn trai. Bạn trai của ẻm ở quận 9, làm ở quận 7, nhưng rất tích cực chạy qua quận Bình Thạnh để thăm, gặp bạn gái. Hôm đó đi nhậu nên chị gái có nhờ anh trai tới đón. Lúc tan tầm, tiệc hết, mấy đứa cũng tranh thủ về thì còn 3 tụi mình ngồi lại đợi bồ nhỏ cùng nhỏ. Đợi chắc gần 1 tiếng cũng không thấy đến nên hơi sốt ruột. Cái mới thu xếp đồ đạc các thứ rồi đi xuống dưới đợi, sợ nhiều khi ảnh tới mà không có cách liên lạc được. Vậy mà đúng, ảnh đã tới, ngồi trên bậc thềm trong một chiếc áo phao bự, giống một con gấu lớn đang đợi bạn gái đi chơi về.

Bạn mình hỏi là sao không gọi để bản xuống. Cái ảnh bảo là ảnh biết bản đi chơi với bạn bè nên muốn bản đi chơi cho thoải mái, chứ không có muốn hối thúc về.

Trời ơi nó “sweet”. Nửa đêm nghe được cái chuyện mà nguyên tối thổn thức, không ngủ được luôn ớ, mặc dù đó là trai của người ta không phải trai của mình nhưng mà huhu, làm sao mà ôn nhu như vậy được.

Hồi mình xem vid của Hari Won và Trấn Thành, cái ở dưới có dòng bình luận bảo là: Yêu đúng người có khác. Nhìn hai người càng ngày càng đẹp ra. Mình thấy cũng hợp lý ớ. Tại bản mình cũng ngày càng sinh tươi, khí chất rất vui vẻ, thoải mái và trông càng ngày càng hạnh phúc từ khi có anh trai kia ở bên. Thôi cũng mừng cho nó.

...

Mình vẫn sẽ tiếp tục lượm lặt những câu chuyện cute, nhẹ nhàng dễ thương khác để hy vọng phần nào có thể tiếp thêm năng lượng cho mọi người trong những ngày Sài Gòn "trái gió trở trời" như thế này.

Cuối cùng, chúc các bạn một tuần mới thật nhiều năng lượng và niềm vui nhé <3

2 views0 comments

Recent Posts

See All

[WRITING CHALLENGE] 4 thứ kì quặc của bạn

Hi yo~ Tuần này của các bạn thế nào? Dù có đôi lúc vất vả, mệt mỏi hay toàn niềm vui đi chăng nữa thì nay cũng là cuối tuần rồi nè! Quẩy lên!! Mình cũng vừa phát hiện đã lâu không thêm chủ đề nào hay

Post: Blog2_Post
bottom of page