top of page

CHEF và BỮA TIỆC ẨM THỰC KHÔNG THỂ BỎ LỠ


Nguồn ảnh: Fshare Blog

Chef - Siêu đầu bếp là một phim hài - chính kịch của Mỹ, được công chiếu vào năm 2014 do Jon Favrean đạo diễn kiêm đồng sản xuất và kịch bản. Tuy đã được nghe rất nhiều lời khen có cánh dành cho phim nhưng mãi tới giờ mình mới có thời gian và cơ hội được tận hưởng bữa tiệc ẩm thực do đầu bếp tài ba Carl dẫn dắt. Hy vọng với những chia sẻ, cảm nhận và suy nghĩ cá nhân dưới đây có thể thêm chút hương vị cho bữa tiệc ẩm thực của bạn cùng Carl thêm phần đặc sắc nhé!

Chúng ta bắt đầu thôi!

.

1. Ngay từ đầu phim, chúng ta đã có ngay những hình dung khái quát về đầu bếp tài ba Carl: Anh là một người giỏi giang và thật sự rất có tâm với nghề, đồng thời cũng có thể thấy nghề làm bếp cần đối diện với rất nhiều áp lực cùng tần suất công việc tương đối cao như thế nào.

2. Carl và con trai đã có một chuyến đi quanh chợ tìm mua thực phẩm để chế biến. Rõ ràng thấy giai đoạn này Carl không mấy để tâm tới cậu con trai của mình. Khi cậu bé chia sẻ về những thứ cậu bé thích hoặc không ăn được, Carl hoàn toàn không mấy để tâm đến.

3. Carl tài giỏi không ai có thể phủ nhận nhưng mình đang tự hỏi nếu Carl cùng với Riva lên thực đơn, cả hai đều cố gắng lắng nghe người còn lại thì liệu kết quả có đỡ tồi tệ hơn không? Có thể thấy Carl phủ nhận mọi sự cố gắng hợp tác của Riva, trong khi ông cũng là người có kinh nghiệm lại là người quản lý và chịu trách nhiệm chính cho nhà hàng nữa.

4. Chúng ta có thể dễ dàng hiểu tại sao Riva có phần cảm thấy không yên tâm và về sau lại muốn thử thực đơn của mình như vậy. Carl đã từng thất bại và thật ra chỉ cần hai người chịu trao đổi, tin tưởng và nói chuyện lại với nhau, mọi thứ sẽ được giải quyết tốt hơn hết. Rồi mình lại tự hỏi, thực đơn của Riva có vẻ đã thất bại nhưng nếu Carl được làm thực đơn ban đầu của anh, liệu anh có thành công như anh nghĩ?

5. Thật ra từ góc nhìn của mình, Riva không có quá nhiều sự chèn ép quá đáng ở đây, quyền quyết định vẫn nằm trong tay Carl nhưng chính bản thân anh cũng hoài nghi về khả năng chiến thắng mà món ăn của anh mang lại, nên anh mới dễ dàng từ bỏ và quay lại với chiếc thực đơn cũ như lời Riva đề xuất.

6. Có một điều thú vị ở chuyến đi chơi được cho là đền bù của Carl dành cho con trai mình: Sự có mặt của bạn sẽ không hoàn hảo nếu bạn chỉ có mặt ở phương diện vật lý, còn tâm hồn bạn không hoàn toàn để tâm vào việc đó. Nên chúng ta có thể thấy không khí của chuyến đi chơi không có mấy hào hứng và hạnh phúc như đáng lý ra nó nên là.

7. Không thể phủ nhận rằng: Những cảnh nấu nướng trong phim thật sự rất mãn nhãn cộng hưởng cùng các bài hát, điệu nhạc được lồng ghép vào khiến mình như có cảm giác đang thật sự có mặt và phiêu cùng với không gian ẩm thực tại đó vậy.

8. Công nhận có ông bố làm đầu bếp cũng tuyệt quá nhỉ? :>>

9. Cảnh hai bố con tìm hiểu về Twitter lần đầu tiên làm mình nhớ những lần hướng dẫn mẹ mình sử dụng mạng xã hội. Mẹ mình làm quen rất nhanh với mạng xã hội. Tới bây giờ, mẹ mình có thể thao tác thuần thục mọi thứ trên mạng xã hội và khá là hứng thú với những gì mạng xã hội có thể mang lại luôn đó.

10. Khoảnh khắc Carl quyết định nhắn cho Ramsey Michel thiệt sự hài hước. Nó làm mình nhớ tới hoạt động bình luận sôi nổi của các cô dì, chú bác cùng bố mẹ mình, thật sự người lớn họ không quá rành về mạng xã hội nên có rất nhiều thứ có thể nhắn tin nhưng họ quyết định bình luận công khai ai cũng có thể thấy, tuy chưa tới mức như Carl nhưng mà phân cảnh này cũng làm mình tự bật cười và cảm thấy khá thích thú.


Nguồn; THANHS

11. Mình ngưỡng mộ tình cảm của Inez và Carl, dù họ có không tiếp tục cuộc sống vợ chồng nữa thì vẫn luôn sẵn sàng động viên, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau.

12. Cuộc hội thoại giữa Carl và Inez đã đưa ra một quan điểm mà mình nghĩ nên note lại vì tất cả những đứa trẻ như chúng ta đều một lần sẽ cần: Có rất nhiều cách để theo đuổi ước mơ của mình, nhưng hãy theo đuổi nó bằng sự yêu thích thật sự với nghề, đừng bám víu vào tất cả các vị trí, danh vọng, chức tước hay bất kì thể loại vật chất nào, bởi vì những thứ đó không bền vững, nó tới và nó đi, nhiều khi nó ở lại chỉ để kiềm kẹp chúng ta vào những đau khổ nó mang lại thôi.

13. Mình hơi bất ngờ khi Riva tức giận như vậy, nhưng một hồi cũng có thể hiểu được: Sự khác biệt giữa người thật sự theo đuổi đam mê, có tính nghệ sĩ trong phong cách làm việc của mình với dân kinh doanh. Riva đang phải lo liệu sự trường tồn và phát triển lâu dài của nhà hàng, ông cũng đã chứng kiến những gì xảy ra trên twitter và bản thân ông chắc chắn cũng lo lắng rất nhiều về nó, mỗi người đều có những áp lực và gánh nặng riêng, không thể dễ dàng nói nên nghe theo ai và ai là người sai ở đây được.

14. Đoạn “thoát xác” của Carl cho Ramsey cũng tương đối quen thuộc. Không dễ gì để chúng ta chấp nhận lời bình phẩm của người khác đặc biệt là trên những thứ mà chúng ta thật sự đã bỏ tâm vào. Ai cũng vậy, Carl cũng thế. Nên làm phê bình hay thậm chí chỉ là review, hãy thật sự công tâm và có cái nhìn khách quan. Ramsey đã không như vậy khi đăng twitter chê bai Carl ngay cả khi ông biết chắc những món này không phải do Carl làm và hiện tại Carl thậm chí còn không có ở trong bếp. Đây là một tội ác thiệt sự đó ạ.

15. Chúng ta đã biết: Khi gặp bão truyền thông, có 2 cách để giải quyết: 1. Tận dụng để thăng tiến, gặt hái qua quảng cáo (Rất nhiều người đang sử dụng phương thức này). 2. Sống ẩn dật, chờ ngày mưa tan rồi quay trở về vì tin tức trên mạng là không thể đếm xuể, mỗi ngày chúng ta nạp vào không biết bao nhiêu tin tức, đặc biệt là những tin giật gân, tin drama, rồi mọi người sẽ quên vì sự chú ý của họ rồi sẽ dành cho các vấn đề khác. – Đây cũng là cách mà rất nhiều các tổ chức đã sử dụng để che đậy nhiều vấn đề vì họ biết sự chú ý của dư luận là tạm thời và sẽ tan biến nhanh chóng khi có vấn đề khác hot hơn, nổi hơn để bàn luận.

16. Cuộc hội thoại giữa Carl và Molly có vài câu khá hay: Carl không còn kế hoạch gì nữa, cảm thấy lạc lõng và mất phương hướng, giống chúng ta nhỉ: Những người trẻ đã từng trải qua những năm tháng lạc lõng ấy, nhưng Molly đã nói: Đó sẽ là một khởi đầu tốt. Không có kế hoạch, có có định hướng gì cụ thể cũng có nghĩa chúng ta có thể bắt đầu lại từ đầu, ở bất kì nơi đâu, bằng bất kì cách nào, với bất kì việc gì, nghe thật tuyệt phải không?

17. Nhiều khi quay về với nơi mọi thứ từng bắt đầu cũng là một cách để tìm ra giải pháp cho những vấn đề chúng ta đang gặp phải đó.

18. Để có thể theo đuổi ước mơ của mình, Carl đã phải hạ lòng tự tôn của mình xuống để có thể tới gặp Marvin, nghe anh ta nói những chuyện tào lao, nghe anh ta sỉ vả và còn để anh ta cung cấp cho một chiếc xe không được tốt cho lắm. Đó là cuộc sống, thật sự rất khắc nghiệt.

19. Lần đầu tiên, Carl có tương tác thật sự với Percy, mình cảm thấy thích thú hơn hẳn khi hai bố con đi mua đồ cùng nhau để trang hoàng chiếc xe đồ ăn, Carl đã bắt đầu hỏi Percy về suy nghĩ của cậu bé và còn chỉ dẫn cho cậu bé những thứ hay ho trong bếp nữa.

20. Có những người bạn như Martin thật sự đáng quý: Cùng chung niềm đam mê với bạn, tin tưởng vào con đường bạn đi và sẵn sàng đồng hành cùng bạn khi có thể.

21. Mình thích cái không khí ở trên chiếc xe đó thật sự: Rộn ràng, vui vẻ, toàn những con người yêu thích và đam mê đồ ăn.

22. Mình còn thích cách mà ngay lập tức Carl và Martin quyết định mở hàng ngay, họ không cần đợi tới ngày đẹp, giờ đẹp hay đợi thêm bất kì một điều gì để có thể đưa ra ngay những chiếc bánh tuyệt hảo đó. Tất cả mọi thứ trong đời chúng ta cũng vậy, hãy bắt đầu làm ngay khi có thể, thời điểm tuyệt nhất để làm mọi thứ là ngay bây giờ.

23. Mình rất cảm động khi Carl dạy cho Percy về cái tâm với nghề. Quả thật như vậy, dù làm gì cũng hãy làm nó bằng tất cả trái tim mình các bạn nhé!

24. Ôi trời có cái món bánh rán trong phim The Princess and The Frog luôn á mọi người. *wow*

25. Có 2 moments mình thấy siêu dễ thương: 1 – Carl quyết định dẫn Percy đi ăn bánh rán và 2 – Carl giới thiệu Percy với mọi người. Huhu, sweet quá phải làm sao!!

26. Một đầu bếp giỏi không chỉ là người nấu ăn ngon, có khả năng đánh giá thức ăn mà còn là người biết trân trọng đồ ăn nữa. Nhìn cách Carl, Martin, cả cậu bé Percy tận hưởng bữa ăn của mình mà bản thân mình cảm thấy thật sự rất thèm thuồng luôn ấy.


Nguồn ảnh: Vphim.net

27. Aww, mình vẫn chèo thuyền Inez và Carl nhé. Inez từ lâu đã biết Carl nên làm gì và thật sự phù hợp với điều gì. Cô luôn quan tâm, để ý để chuyện của anh. Không thể trách họ có những phút giây cô đơn, muốn tìm người ở bên, nhưng cuối cùng nếu họ vẫn có thể trở về bên nhau, điều đó thật tuyệt!

28. Đúng là “Đừng theo đuổi thành công – Hãy theo đuối ưu tú”. Khi Ramsey và Carl nói chuyện với nhau, mình có thể thấy rõ những con người cùng yêu ẩm thực, trân quý đồ ăn đang trò chuyện với nhau và Carl xứng đáng với những gì anh nhận được.

29. Cuối cùng, chỉ một phân đoạn nhỏ về quá trình làm phim cũng đủ thấy: Không dễ dàng gì để có thể tạo ra một tác phẩm như thế này. Nó hay và thú vị đến mức mình thật sự không muốn phim kết thúc. Mình muốn tiếp tục hành trình ẩm thức này cùng với Carl!!!

.

Trên đây là những suy nghĩ và cảm nhận cá nhân của mình khi xem phim. Nếu có chỗ nào chưa phù hợp hoặc các bạn muốn bổ sung thêm, đừng ngại chia sẻ với mình nhé.

Cảm ơn mọi người đã đọc tới đây. Chúc mọi người có những ngày đầy nắng ấm và nhiều niềm vui.

5 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page