top of page

[SUNDAY VIBE] Ngày mới của mình bắt đầu như thế nào?

Updated: Jun 8, 2020

Cái này mình nghĩ là nó sẽ quen thuộc hơn với các bạn dưới dạng vlog. Nếu mà lên youtube tra thì bạn sẽ có “n” cái lựa chọn để xem. Nhưng mà lý do tại sao mình không làm vlog? Tại mình: LƯỜI :)

Thế nên, thôi hãy thử trải nghiệm việc đi qua một buổi sáng của người khác theo một hình thức mới đi nhỉ.

Thông thường mình sẽ cố gắng, cố gắng để dậy khoảng 6h sáng. Nếu mà một hôm nào đó lỡ tay tắt báo thức xong gục mặt xuống lại thì lúc mình mở mắt ra lần tiếp theo sẽ là vào khoảng 11h trưa. Để có thể dậy vào tầm này mình có một cái app tên là: Alarm. App có cài đặt chế độ tắt báo thức nhiều dạng như làm toán hay là chơi trò chơi ghi nhớ. Nếu không hoàn thành sẽ không thể tắt báo thức. Mình rất thích và cũng vô cùng ngựa nên mình chọn: Làm toán – Mức độ khó nhất. Cái hôm đầu tiên mình xài, mình đã phải chạy quanh nhà để kiếm cuốn sổ với cây viết mà tính. Tất nhiên các bạn nghĩ xài máy tính đi cho nhanh nhưng mình thích tính nhẩm để luyện não với lại mục đích chính cũng là để cho mình tỉnh táo mà thức dậy chứ tính máy xong mình lại đi ngủ tiếp thì cũng vậy. Sau vài hôm thì mình ghiền cái việc làm toán vào buổi sáng luôn. Mình cũng đã từng dậy vào lúc 5h, 5h15, nhưng đó là khi mình còn bé, còn kiểu sức trâu :) Mình cũng đã coi nhiều vlog khuyên nhủ việc dậy sớm, tầm 5h tốt như thế nào nhưng mà thôi, cái gì hợp với mình thì theo còn cái gì mình thấy là cũng không cần thiết thì thôi :) Mặc dù một sáng mà dậy được vào lúc 5h xong rồi đưa con Mít đi chạy bộ cũng khá là vui vẻ đó.

Sau khi dậy xong, dù làm gì cũng không quên uống nước. Sáng nào, mình không uống nước thì tự nhiên trong người sẽ thấy thiếu thốn cái gì đó. Nhớ nha, các bạn có thể để sẵn bình nước ngay trong phòng ngủ, sáng mở mắt dậy, thấy bình nước là cứ thế mà uống thôi. Còn nó tốt thế nào thì từ từ mình giải thích sau chứ không cái bài này nó dài như một tờ sớ thì chết.

Dạo gần đây mình đang luyện Yoga tại vì con người mình cứng cáp quá, mình muốn nó nhẹ nhàng, dẻo dai hơn. Hai trang mình coi là:

- Yoga Nguyễn Hiếu: Giọng cô rất dễ nghe, dễ ngủ nữa. Có lần đang tập xong mình ngủ quên luôn. Cô hướng dẫn cũng rất tỉ mỉ, dễ tập theo. Có nhiều dạng bài tập để lựa chọn: Tập buổi sáng, tập cơ bản, tập nâng cao… Có điều là nhiều vids chèn ads nhiều quá, cứ đang dở dang động tác lại phải với tay tắt ads. Hơi mệt.

- Yoga with Adriene: Mình nghĩ trang này nhiều bạn biết. Chị Andriene dễ thương, giọng cũng dễ nghe, bài tập mình đánh giá là tương đối đơn giản. Nhưng bị một cái là nghe tiếng Anh nên nhiều bạn chưa quen dễ không nghe được hướng dẫn của chị thì cũng hơi bất tiện lúc tập. Trang của chị cũng có nhiều dạng bài để mình tha hồ lựa chọn nha.

Sau khi tập Yoga xong, mình sẽ thiền, tùy từng ngày, nhưng bình thường sẽ thiền khoảng 10 phút. Mình mới bắt đầu tập thiền thôi nhưng mà thấy nó khiến tâm trạng mình vui ra hẳn hoặc là do dạo này cách ly cũng không có gì để buồn :) Hai apps mình xài là:

- Headspace: Mình thích giao diện của cái này kinh tại vì tông màu chủ đạo là màu vàng và hình ảnh hoạt họa nhìn vui vui cơ mà nếu không upgrade lên thì chỉ có tập basic 1 thôi nên là mình phải tải thêm một cái app nữa. Để mình đi làm lại rồi mình upgrade lên :)

- Balance: Cái này được một ưu điểm là nó chi tiết hơn bên Headspace rất là nhiều. Bên Headspace cái Course đầu tiên của nó là mình đã qua Body Scan rồi nhưng mà bên Balance thì mình vẫn đang tập Breath Focus từ ngày này qua ngày khác. Ai mà mới bắt đầu thì mình thấy xài Balance ổn hơn.

Xong xuôi các “nghi thức” chào ngày mới thì mình xuống ăn sáng. Mình thường sẽ kết hợp ăn với uống một loại nước gì đó. Thông thường là nước chanh mật ong hoặc là cafe. Trong lúc ăn, tùy hôm mà mình kết hợp các hoạt động khác. Mình có đọc và nghe nhiều lời khuyên rằng: Lúc ăn thì nên tập trung ăn thôi nhưng mà biết sao được mình thích làm thêm cái khác, tại mình cũng ở nhà có một mình con Mít à mà chả lẽ lại vừa ngồi ăn vừa nhìn nó. Cũng kì.

Mình thường vừa ăn vừa đọc báo, nghe tin tức hoặc Ted talks để luyện nghe tiếng Anh hoặc là check tin nhắn, email. Ăn xong thì mình lấy sổ hoặc sẵn có lap thì mở rang một cái trang yêu thích của bản thân. Mình có một cái trang word riêng tên là: If 1 day I forget… ghi lại những điều tốt lành ở mình và những lời cảm ơn cho những điều mình có mỗi ngày. File này sẽ là nguồn động lực to lớn cho những ngày mình cảm thấy cực kì downmood và mệt mỏi. Chúng ta thường xuyên quên mất bản thân có giá trị và đã từng hạnh phúc thế nào, vì vậy mình đã duy trì cái file này giờ cũng được một đống trong đó rồi ấy. Mỗi sáng đều sẽ viết 3 điều mình biết ơn, sau đó sẽ viết những câu affirmations trong một cuốn sổ mình gọi tên là: Sổ Law of Attraction. Sổ chuyên viết affirmations thôi. (Xin lỗi phải sử dụng tiếng Anh tại vì dịch ra tiếng Việt thì mình thấy cũng không hoàn toàn đúng với cái từ đó lắm). Law of Attraction thật sự hoạt động ớ các bạn. Khi nào mình sẽ làm một vlog riêng về cái này.

Tâm tình với vũ trụ xong,… à chưa cho Mít ăn nhỉ, mình có cho Mít ăn cùng với mình luôn ấy. Quên không kể. Với dọn nước tiểu hoặc phân của Mít nếu tối qua nó không kiềm chế được nữa. Xong xuôi hết thì vệ sinh cá nhân xong skincare. Nói cho sang vậy thôi chứ cũng có sáng skincare cũng có sáng không, điển hình là ở nhà cách ly như bây giờ thì càng lười skincare. Đây là một thói quen xấu, các bạn đừng bắt chước mình :)

Làm xong hết tất thảy mọi thứ thì cũng gần cái giờ mình đi làm. Nhưng mà không tới công ty thì mình ngồi máy tính cũng làm cái gì đó cho nó quen giờ quen giấc chứ không tới lúc được đi làm lại giở chứng chưa quen. Ở nhà thì được cái là lúc nào làm mà thấy mỏi mệt cũng đều đứng dậy căng dãn cơ đôi chút cho sảng khoái rồi ngồi làm gì tiếp đó thì làm, không thì đi xuống chơi với “con cưng” ở dưới.

Sáng nào trời mát mát thì mình sẽ ra tưới 3 cái chậu cây nhỏ ở trước hiên và ngồi tâm tình với tụi nó. Trong nhà mình gần như cái gì mình cũng đặt tên. Nghe hơi creepy nhưng nhờ vậy mình thấy thân thương với mọi thứ. Ví dụ như 3 chậu cây mình lấy tên loại cây để gọi luôn là: Móng Rồng, Đô La, Xương Rồng, chúng nó là anh em với nhau. Cái xe của mình, mình cũng gọi là “Sweet Buddy”. Ngày nào đi mưa về gió mình đều vỗ vỗ động viên em nó đừng có hư hỏng gì không thì mình rất khổ :) Balo, túi xách, laptop, sổ sách đều có tên. Xung quanh mọi thứ đều như người nhà. Đừng có mà một hôm tất cả tụi nó đều mở miệng ra nói là được. :)

Mình cũng có 4 con gấu bông có tên: Choco, Uni, Cloudy và Bay Max. Sáng nào mình cũng sẽ vỗ đầu tụi nó hỏi xem tối qua liệu có ngủ ngon.

Công việc cứ tiếp tục cho tới tầm khoảng 11h thì mình đi nấu nướng hoặc chuẩn bị gọi đồ ăn về. Tùy cảm hứng mỗi ngày.

Đó, một buổi sáng thật năng động phải không mọi người :)

Còn buổi sáng của bạn thế nào? Hãy chia sẻ cùng với mình nha <3.

14 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page