top of page

[SHOULD-DO RITUALS] Những điều mình cảm thấy biết ơn

Thật ra mình viết về những điều mình cảm thấy biết ơn gần như là mỗi ngày trước khi đi ngủ. Nhưng mà hôm nay là ngày trăng tròn, ngày rằm lớn trong năm nên cũng muốn làm một cái gì đó đặc biệt. Bởi vì nếu các bạn có tìm hiểu về huyền học, về vũ trụ, về sự ảnh hưởng của những vì sao lên mỗi cá nhân, các bạn sẽ biết sức mạnh kì diệu của Mặt trăng. Vì thế, những đứa con của vũ trụ thường tận dụng nguồn năng lượng quý giá này để hỗ trợ cho nhiều mục đích khác nhau như: thanh tẩy, làm sạch năng lượng, cầu nguyện, thu hút về những điều mình mong muốn trong cuộc sống,… Và một trong những điều có thể làm được vào ngày trăng tròn nhằm đưa về cho bản thân bạn những nguồn năng lượng tích cực, đó là: Viết những điều bạn cảm thấy biết ơn.

Đối với mình, khoảng thời gian qua (chắc tính từ lúc mình biết về luật vũ trụ, về cội nguồn sức mạnh bên trong mình) thật sự là một khoảng thời gian đáng nhớ và đem tới nhiều ý nghĩa, nhiều sự thay đổi bên trong tâm thức của mình.

Trước hết, mình đã trải qua một khoảng thời gian cực kì khó khăn mà chúng ta hay nghe với cái tên “thức tỉnh tâm linh”. Càng về sau này, càng hiểu rõ về bản thân nhiều hơn, mình lại càng cảm thấy quá trình này thật kì diệu. Vì bản thân mình vốn không phải một người thiên về tâm lý, tâm linh, cũng không thuộc dạng sẽ theo đuổi những giá trị về tinh thần hơn là vật chất, thế nên thật may mắn làm sao đó, mình được đưa đẩy để đến với ánh sáng và tình yêu của vũ trụ, để nhận ra được nhiều thứ hay ho và mới mẻ về mình, về tạo vật xung quanh, về toàn cảnh vũ trụ, bởi vì từ khi nhận thức được những điều này, lý giải mỗi một ngày một rõ hơn về bản thân để trả lời cho câu hỏi: Tôi là ai? Tôi đang làm gì với cuộc đời mình? Tại sao tôi làm vậy? Tôi đến đây, đến với cuộc đời, đến với Trái Đất này để làm gì? Tại sao tôi vẫn còn sống sau bao nhiêu lần chết hụt (thiệt là mình chết hụt vô số lần luôn mà toàn được “ông bà” – theo lời bố mẹ mình thuật lại – chỉ lối để cứu mình – Thiệt là biết ơn vì các “ancestors” luôn ở bên để bảo vệ và dẫn dắt mình). Sau này, mình đang dần trở lại với bản chất con người nguyên thủy, theo đuổi những giá trị sống với mình là quan trọng, mình lại càng cảm thấy biết ơn, vì nếu lỡ như không phải do “đưa đẩy” mà biết tới có lẽ mình đã sống tiếp mấy chục năm nữa cho tới lúc “được thức tỉnh” trong trạng thái khô khan, chỉ biết sống và làm việc theo sự sắp đặt trước của xã hội, của môi trường xung quanh, của những người khác. Thật sự, thật sự biết ơn khoảng thời gian này. Tuy nó đã từng rất khó khăn để vượt qua nhưng nó xứng đáng xảy ra trong cuộc đời mình.

Tiếp theo, một điều mình cảm thấy biết ơn cực kì, chỉ sau vũ trụ - đấng tạo hóa lên nguồn năng lượng trong mình – đó là bố mẹ và gia đình mình. Nếu vũ trụ cho mình nguồn sáng bên trong thì bố mẹ và gia đình mình đã hỗ trợ cho mình rất tốt trong kiếp sống này để mình gần như luôn được theo đuổi những gì mình yêu thích và cảm thấy vững tâm khi đứng trước những thử thách, khó khăn mới. Vì dù thế nào, chỉ cần quay đầu nhìn lại sẽ có gia đình đứng phía sau. Hồi đó, mình theo dõi cô Quỳnh Hương, trong 1 tập cô có chia sẻ một câu chuyện kèm lời nhắn: Mỗi đứa trẻ, trước khi sinh ra đều đã chọn bố mẹ cho bản thân mình rồi và biết ơn sao, mình đã có một lựa chọn trên cả tuyệt vời! Hồi trước, mình hay than vãn là bị xui, xui lắm, không hiểu sao, nhưng mình nghĩ, được này mất kia, có lẽ trong quá trình kí kết vài cái hợp đồng linh hồn, mình đã quyết tâm trao gửi vô vàn cái sự may mắn trong đời để được làm con của bố mẹ và có một gia đình tuyệt vời như bây giờ. Nên mình cảm thấy biết ơn vì điều đó và cũng không than oán tại sao bản thân lại có nhiều lúc xui xẻo đến vậy nữa vì bao nhiêu cái sự xui cũng không thể thắng nổi túi may mắn của mình – chính là bố mẹ và gia đình thân yêu này!

Mình còn đặc biệt biết ơn những mối quan hệ xung quanh, từ đồng nghiệp tới bạn bè xa, bạn bè gần, bạn bè thân thiết. Nói không ngoa khi mà mình rất ít khi gặp những chuyện dramas liên quan đến những mối quan hệ xung quanh. Nếu mà có chỉ là do mình gián tiếp bị dính chứ không trực tiếp liên quan tới mình. Hoặc nếu có trực tiếp đi chăng nữa thì cũng là rất ít, nếu mình nhớ những lần mình có vấn đề với những mối quan hệ xung quanh chắc cũng chỉ tầm 3 – 4 lần gì đó. Không tính bồ bịch gì ở đây nha ^ ^ Mà bồ bịch cũng toàn là mình “chơi xấu” người ta xong bị nghiệp quật chứ cơ bản là ban đầu mọi người đều rất tốt với mình. Thế nên, “truly honest” mà nói, mình nghĩ là mình đã phải tu tâm, tích đức dữ lắm mới có những vòng tròn quan hệ chất lượng như vậy. Tuy sau này, maybe chặng đường phía trước sẽ gặp những con người hoặc những vấn đề khiến mình không cam tâm nhưng mà whatever ^ ^ mình đã có những điều tuyệt vời như thế này thì ngại gì vài lần không vui. Nhỉ?

Nãy giờ nói nhiều về các mối quan hệ, bởi mình khá là coi trọng những người tốt, thật sự tốt ở xung quanh mình nên đề cập hơi nhiều. Chứ bản thân mình còn biết ơn đến môi trường sống, môi trường làm việc, đến các thể loại vật chất hiện giờ mình đang có, đã hỗ trợ rất lớn cho sự yên tâm mà phát triển của mình như: Nhà cửa, xe cộ (ôi cái xe trâu bò gì đâu, băng băng suốt cả ngày, cả năm, ngoài đứt dây đồng hồ km ra thì còn lại không bị gì hết),… Bởi vì, mình biết tầm quan trọng của những thứ này. Ngày trước, anh mình không có nhà riêng, phải ở trọ, lúc bố xuống thăm phải nằm ngoài hành lang vì không đủ chỗ ngủ. Nên đến giờ mình được như thế này thiệt sự là một sự may mắn. Còn về xe cộ, có một lần mình cho bạn anh trai mình mượn xe nên mình phải bắt grab, sau đó đi xe bus, trời ơi cái ngày đó đúng là cực hình với mình vì mình đi lặt vặt rất nhiều nơi chứ không có cố định mà đi như vậy thì không chủ động được chuyến đi, hướng đi, gần như mọi kế hoạch trong ngày tan tành. Cái đi xe bus còn phải chen chúc, xếp hàng, còn phải đứng chờ, đi ra bến này nọ nên mình yêu cái xe của mình kinh dị khủng, vì một ngày mà không có nó chắc mình cảm thấy cô đơn lém ^ ^. Cũng nhờ yêu thương như vậy mà mình đang ráng chăm chút cho căn nhà của mình ấm cúng hơn. Mới mua dàn đèn ngôi sao thắp ngay cửa sổ. Nó cứ như kiểu, mình có thể ngắm sao mọi lúc ngay cả khi trời đang sáng trưng ấy. Thích lắm!

Còn một cái cũng cực kì biết ơn nữa đó là khả năng tài chính. Mình thật sự là một đứa có nhiều may mắn trong tài chính. Tức là thí dụ mình có cảm thấy “nghèo” đi chăng nữa thì không lâu sau sẽ có tiền đổ về từ các nguồn khác nhau để mình xài tiếp. Với mình cũng hay có cơ hội tiếp nhận những điều kiện tốt để làm ra tiền, tuy bây giờ nói là “giàu” thì cũng chưa đúng vì mình đang phấn đấu tự lập, tự chủ về tài chính để có thể “bao thầu” bố mẹ nghỉ già, tại bố mình sắp tới tuổi nghỉ hưu rồi. Nên chừng nào làm được như vậy thì mình “giàu to” luôn. Còn bây giờ là đủ ăn, đủ mặc, xong còn dư ra để ăn chơi trác táng ^ ^ hoặc là để mình bỏ vào mấy cái hoạt động mình yêu thích. Với một điều quan trọng là từ ngày mình nhận ra bản thân không có “thiếu thốn” như mình từng u sầu ấy thì kiểu mọi thứ liên quan tới vật chất nó lên vèo vèo luôn. Cứ đều đặn, đều đặn, không phải lo nghĩ quá nhiều. Tuyệt vời ghê! Biết ơn ghê! Hihihi

Đại khái đây là những cái to lớn mình cảm thấy biết ơn. Trong những cái to lớn đó sẽ có những cái nhỏ nhỏ mỗi ngày mình đều ghi chép lại. Mình đã duy trì thói quen này một khoảng thời gian rồi, để lý giải theo các thuyết vũ trụ thì mình không dám nhưng để nói về cảm nhận sau khi thực hiện việc này đều đặn đó là: Mỗi ngày đều cảm thấy có điều tuyệt vời để vui vẻ, hạnh phúc và biết ơn. Mỗi ngày bây giờ không còn là những ngày quá buồn, quá khổ, quá mệt mà là những ngày dù có vài lúc hơi buồn, hơi khổ, hơi mệt thì overall vẫn là một ngày vui và đáng biết ơn!

Mình hy vọng những chia sẻ của mình sẽ cho các bạn cảm hứng để bắt đầu thực hiện một thói quen đem lại những cảm xúc tích cực cho bản thân. Rồi bạn sẽ thấy, cuộc sống của mình kì diệu hơn những gì mình từng nghĩ.

Chúc các bạn mỗi ngày đều là một ngày đáng biết ơn <3 <3 <3


Đây là tấm lưng của em chó nhà mình. Viết đã đời xong quên kể tới ẻm. Em đang nằm bên cạnh lúc mình ngồi thiền đó. Dễ thương ha?
Đây là em chó nhà mình - đang nằm cạnh mình lúc mình đang thiền. Dễ thương ha?

9 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page